4 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI THIẾT KẾ – THI CÔNG NỘI THẤT

Trong thiết kế – thi công nội thất, không ít gia chủ đã phạm phải 4 sai lầm dưới đây khiến căn hộ sau khi hoàn thiện không đẹp như mong muốn.

1. Không tìm đơn vị tư vấn thiết kế, nghe tư vấn từ những người không đủ chuyên môn: Nhiều gia chủ khi thi công nội thất không có bản vẽ thiết kế trước mà chỉ lựa chọn những đồ nội thất theo ý thích, tư vấn của người quen rồi sắp xếp lại. Điều này khiến nội thất trong nhà mất đi sự hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng.

2. Tiết kiệm tiền thiết kế nhưng lại mất nhiều tiền phát sinh cho việc sửa nhà: Gia chủ sẽ không nắm được hết các hạng mục cần thực hiện gây bị động về chi phí, lại mất thêm thời gian và công sức.

3. Thuê thiết kế nhưng ”đẽo cày giữa đường”: Sai lầm này thường gặp phải khi gia chủ thuê thiết kế và thi công thuộc hai đơn vị khác nhau, nếu thông tin không được trao đổi rõ ràng sẽ xảy ra tình trạng bản thiết kế và thi công thực tế không khớp, ảnh hưởng tới công năng sử dụng của căn nhà.

4. Quá tin thầy phong thủy mà không để ý tới công năng sử dụng của nội thất: Khi thi công nội thất bạn nên tham khảo yếu tố phong thủy nhưng cũng cần phải linh hoạt, điều chỉnh sao cho phù hợp giữa thực trạng và công năng sử dụng. Tránh không để yếu tố phong thủy đi ngược với công năng và thẩm mỹ của nội thất.

Để tránh phạm phải những sai lầm trên, bạn nên lựa chọn những đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp, đủ trình độ chuyên môn để có không gian sống đẹp, tiên nghi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *